ว่าด้วยไพ่ทาโรต์ (Tarot Card)

Posted by Miss Lime | Posted in , | Posted on 23:52


คิดว่าหลายๆ คนรู้จักหรืออย่างน้อยเคยได้ยินคำว่า ไพ่ทาโรต์ (Tarot Card) เป็นแน่แท้ โดยทราบว่าเป็นไพ่ประเภทหนึ่งที่มีไว้สำหรับทำนายดวง (ไม่ใช่สำหรับเล่นป๊อกเด้งแน่นอน) โดยทั่วไปสำรับหนึ่งมี 78 ใบ แบ่งออกเป็น 2 สำรับใหญ่คือ ไพ่ชุดใหญ่ (Major Arcana) มีจำนวน 22 ใบ และไพ่ชุดเล็ก (Minor Arcana) อีก 56 ใบ แต่ละใบมีสัญลักษณ์และรูปแตกต่างกันออกไป

หลายคนบอกว่า ไม่ทราบแน่ชัดหรอกว่าไพ่ทาโรต์นี้คืออะไรกันแน่ แต่ได้ยินกิตติศัพท์หนาหูว่ามีอำนาจพลังในการทำนายอนาคตได้อย่างแม่นยำ

รู้แต่ว่า (แม้แต่ตัวผมเอง) มีคำถามมากมายเกี่ยวกับไพ่ทาโรต์นี้ ตั้งแต่แบบ normal เช่น

  • ไพ่ทาโรต์นี้มีประวัติความเป็นมาอย่างไร หรือมาจากไหน?
  • ไพ่ทาโรต์ (Tarot Card) กับไพ่ยิบซี (Gypsy Card) เหมือนกันหรือไม่?
  • ทำไมไพ่ทาโรต์ถึงมี 78 ใบ?
  • จริงหรือไม่ที่ไพ่ทาโรต์และไพ่ป๊อก (Playing Card) คือไพ่ชนิดเดียวกัน?
ไปจนถึงแนวลี้ลับ เช่น

  • จริงหรือไม่ที่คนซีกโลกตะวันออกเป็นผู้ให้กำเนิดไพ่ทาโรต์?
  • จริงๆ แล้วไพ่ทาโรต์ คือภูมิปัญญาโบราณของอนาจักรที่สูญสิ้นไปเมื่อหลายพันปีก่อน?
  • ทำไมไพ่ทาโรต์จึงทำนายได้แม่นยำ?
ฯลฯ


งั้นไปครับ เราไปหาคำตอบกันดีกว่า

แต่ผมออกตัวไว้นะครับว่าไม่ใช่ Weblog เพื่อการดูดวง เพราะฉะนั้นคงไม่มีบริการดูดวงให้นะครับ : D

Comments (1)

สวัสดีครับ ผมชื่อวิชญ์ ผมประกอบอาชีพเป็นหมอดูไพ่ทาโรต์ครับ
ผมศึกษามาหลายศาสตร์ แต่ไม่มีศาสตร์ไหนสามารถตอบสนองความต้องการของผมได้เท่ากับไพ่ทาโรต์
ผมจะรอการอัพเดทบทความของบล็อคนี้ไปเรื่อยๆนะครับ

ผมอ่อนภาษาอังกฤษ เเต่ได้ยินมาว่าคาร์ล จุง เขาสนใจไพ่ทาโรต์ในเชิงการบำบัดรักษาด้วย
http://jitpan.files.wordpress.com/2010/03/books.jpg

แสดงความคิดเห็น